Trong hai ngày 30 và 31/3/2017, đoàn đại biểu do Chủ tịch Hội đồng trường PGS. TS. Nguyễn Văn Long dẫn đầu tham dự Hội nghị.

Hội nghị ASEM về giáo dục sáng tạo và xây dựng nguồn nhân lực vì sự phát triển bền vững và triển lãm giáo dục đại học tại Huế đã thu hút 180 đại biểu trong nước và quốc tế đến từ 53 nước thành viên của ASEM tham dự. Tổng Thư ký ASEAN, Thứ trưởng Giáo dục và Văn hóa Phần Lan, Giám đốc Văn phòng UNESCO phụ trách Giáo dục khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, đại diện Trung tâm Học tập suốt đời của ASEM, diễn đàn sáng tạo và khởi nghiệp cũng tham dự hội nghị. Hội nghị cũng vinh dự chào đón sự hiện diện của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, cùng nhiều đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố và 18 Hiệu trưởng các trường đại học hàng đầu của Việt Nam.

Các đại biểu và chuyên gia tham dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Giáo dục đào tạo là một trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc và điều đáng nói là trong 16 mục tiêu còn lại, chúng ta đều thấy ít nhiều có liên quan tới giáo dục và đào tạo. Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển như vũ bão thì giáo dục đào tạo là lĩnh vực tạo ra nguồn nhân lực có tri thức đóng một vai trò quyết định cho sự phát triển, vì thế việc đổi mới giáo dục đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực không chỉ quan trọng hơn mà còn bức thiết hơn.”

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu khai mạc hội nghị

Hội nghị có 17 bài tham luận do các diễn giả Việt Nam và quốc tế trình bày, chia sẻ kinh nghiệm ở cấp độ quốc gia và quốc tế ở từng nội dung theo các chủ đề khác nhau: Vai trò của giáo dục và nguồn nhân lực trong thế kỷ 21 vì mục tiêu phát triển bền vững; Cơ hội, thách thức và vai trò của các bên liên quan; Thực tiễn và bài học kinh nghiệm tại châu Á và châu Âu; Từ tầm nhìn đến hành động tăng cường sự hợp tác Á-Âu trong giáo dục sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực vì sự phát triển bền vững.

Đoàn công tác Trường Đại học GTVT tham dự Hội nghị

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao sự tham gia và đóng góp ý kiến của các chuyên gia, đồng thời cho rằng đây là minh chứng rõ ràng về cam kết của các thành viên ASEM đối với giáo dục sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao nhằm đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng cũng như sự phát triển như vũ bão của công nghệ số, trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh.

Bên lề hội nghị là Triển lãm giáo dục đại học được tổ chức với sự tham gia của hơn 10 trường đại học lớn tại Việt Nam. Gian hàng triển lãm của Trường Đại học GTVT đã thu hút sự tham quan của nhiều đại biểu quốc tế và Việt Nam. Thăm gian hàng triển lãm của trường, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đánh giá cao sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc của trường khi tham dự Triển lãm giáo dục. Bộ trưởng cũng đánh giá cao việc Trường Đại học GTVT đã tham gia và hoàn thành kiểm định chất lượng giáo dục đào tạo của trường và gần đây là kiểm định 5 chương trình đào tạo. Bộ trưởng nhấn mạnh đây là dịp để Trường ĐH GTVT quảng bá hình ảnh của mình đến xã hội, người học, trước hết là phục vụ tuyển sinh đại học chính quy năm 2017.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm gian hàng triển lãm của trường

Phòng Đối Ngoại