Lương Xuân Bính
Giảng viên cao cấp
Vị trí công tác
- Bộ môn Sức bền vật liệu, Khoa Công trình
- Kiêm nhiệm Phó trưởng phòng - Phòng Đào tạo đại học
Liên hệ
Lxbinh0201@utc.edu.vn
Trường Đại học Giao thông vận tải, số 3, Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Chức danh
Phó giáo sư, Tiến sĩ
Hướng nghiên cứu chính
1. Công trình cầu, hầm, công trình đường sắt cao tốc công trình đặc biệt.
2. Kiểm định, đánh giá an toàn và khả năng chịu lực kết cấu công trình.
3. Quan trắc sức khỏe kết cấu công trình.
4. Động đất công trình.
5. Giải pháp công nghệ và vật liệu mới trong sửa chữa, gia cường kết cấu công trình.
6. Phân tích tính toán kết cấu công trình.
7. Phương pháp thực nghiệm kết cấu công trình.
Ngoại ngữ
Tiếng Anh: Thành thạo
Quá trình đào tạo
Quá trình công tác
Hoạt động nghiên cứu
Công bố khoa học
Bài báo quốc tế thuộc danh mục WoS
Le Xuan Luu
Dionysius M. Siringoringo
Yozo Fujino
Hiroshi Katsuchi
Luong Xuan Binh
Stereovision-based vibration measurement of stay cable using synchronized multi-camera setup and video motion magnification. Engineering Structures
296
(2023)
Bài báo quốc tế khác
Le Xuan Luu
Luong Xuan Binh
Ha Van Quan
TS. Phung Ba Thang
Cable tension estimation by Rayleigh’s method considering restraint boundary conditions. Journal of Science and Transport Technology
5
(2025)
Bài báo trên các tạp chí khoa học quốc gia
Lê Xuân Lưu
Lương Xuân Bính
Vũ Ngọc Linh
Hà Văn Quân
Hiroshi Katsuchi
ENHANCING VIBRATION CONTROL IN STAY CABLES: A MODIFIED DAMPING FORMULATION WITH NS-HDR DAMPER. Transport and Communications Science Journal
75
(2024)
Lương Xuân Bính
Lê Xuân Lưu
Hà Văn Quân
Soukha yakoshi
Tính toán ổn định trượt sâu mố cầu trên móng nông khi có xét đến ảnh hưởng của nước ngầm. Tạp chí Cầu Đường Việt Nam
5-2023
(2023)
Vũ Ngọc Linh
Hà Văn Quân
Lương Xuân Bính
Giải pháp gia cường tấm bê tông cốt thép bằng lưới sợi composite cacbon (Cfrp) và vữa cường độ cao không co ngót. Tạp chí Cầu đường Việt Nam
số 3/2023
(2023)
Lương Xuân Bính
Hà Văn Quân
Soukha Yakoshi
Tính ổn định trượt sâu mố cầu trên móng nông trong giai đoạn thi công. Cầu Đường Việt Nam
Số 6-2022
(2022)
Hoàng Văn Tuấn
Lương Xuân Bính
Vũ Thị Nga
Lê Thanh Tâm
Xác định nguyên nhân xuất hiện và phát triển vết nứt trên tường thân mố bê tông cốt thép của một công trình cầu thuộc thành phố Hải Phòng. Tạp chí Giao thông vận tải
Số Tháng 6/2022 (năm thứ 63)
(2022)
Vũ Ngọc Linh
Lương Xuân Bính
GIẢI PHÁP N NG CAO TÍNH DÍNH BÁM GIỮA HAI LỚP VẬT LIỆU BÊ TÔNG VÀ VỮA QUA THÍ NGHIỆM CẮT HAI MẶT. Giao thông vận tải
Tháng 3/2021
(2021)
Đỗ Xuân Quý
Lương Xuân Bính
Tạ Thị Hiền
Vũ Thị Nga
Hoàng Văn Tuấn
XÁC ĐỊNH MIỀN TẦN SỐ DAO ĐỘNG TỰ DO CỦA DẦM CÓ LIÊN KẾT DỊ HƯỚNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP THỰC NGHIỆM. Tạp chí Khoa học GTVT
Tập 71 số 5 (tháng 6/2020)
(2020)
Hà Văn Quân
Lương Xuân Bính
MÔ PHỎNG THÍ NGHIỆM SỨC BỀN VẬT LIỆU TRONG THỰC NGHIỆM KẾT CẤU CÔNG TRÌNH TRÊN MÁY TÍNH. Cầu đường Việt Nam
8/2020
(2020)
Hoàng Thanh Thúy
Lương Xuân Bính
Trần Trung Dũng
Hikamitsu Omiya
Soukha yakoshi
Phát triển phương pháp cân bằng giới hạn tổng quát trong tính toán ổn định mái dốc có nhiều lớp đất. Giao thông vận tải
4/2017
(2017)
Báo cáo tại hội nghị quốc gia/quốc tế
Hà Văn Quân
Lương Xuân Bính
Lê Xuân Lưu
Vũ Ngọc Linh
Hiện trạng và giải pháp gia cường công trình trụ cầu bị cháy ở Việt Nam. HỘI NGHỊ CƠ HỌC TOÀN QUỐC Kỷ niệm 45 năm thành lập Viện Cơ học
(2024)
Vũ Ngọc Linh
Tạ Thị Hiền
Hà Văn Quân
Lê Thanh Tâm
Lương Xuân Bính
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ BÊ TÔNG BƠM SỬ DỤNG CỐT LIỆU ĐẶT SẴN KẾT HỢP VỚI VẬT LIỆU FRP TRONG SỬA CHỮA MỘT SỐ KẾT CẤU CẦU CẢNG. Hội nghị Khoa học công nghệ lần thứ XXII
(2020)
Le Xuan Luu
Luong Xuan Binh
Do Xuan Quy
Effect of Static Wind Loads on Reduction of Damping in a Stay Cable with a Damper. The 1st International Conference on Structural Health Monitoring and Engineering Structures (SHM&ES)
(2020)
Hoang Van Tuan
Luong Xuan Binh
Do Xuan Quy
Vu Ngoc Linh
Ha Van Quan
CASE STUDY ON FIELD APPLICATION OF STRUCTURAL STRENGTHENING TECHNIQUE WITH FIRE-PROTECTION TO A COMMERCIAL BUILDING. The International Conference on Sustainable Civil Engineering and Architecture (ICSCEA) 2019
(2019)
Do Xuan Quy
Luong Xuan Binh
Hoang Thanh Thuy
Analysis for internal forces and displacements in rail bars of railways subjected to dead-live loads with FEM using tensionless spring modeling. Phát triển đường sắt Việt Nam và kinh nghiệm của Trung Quốc
(2018)
Lương Xuân Bính
TÌNH HÌNH GIẢNG DẠY MÔN SỨC BỀN VẬT LIỆU CHO KHỐI NGÀNH KỸ THUẬT: MỘT GÓC NHÌN TỪ TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI. Hội nghị về giảng dạy cơ học
(2018)
Đỗ Xuân Quý
Lương Xuân Bính
Hà Văn Quân
Lê Thanh Tâm
Nghiên cứu ứng xử cơ học của thanh có liên kết dị hướng chịu tác dụng của tải trọng động. Hội nghị Khoa học toàn quốc Cơ học Vật rắn lần thứ XIV
(2018)
Đỗ Xuân Quý
Lương Xuân Bính
Vũ Thị Nga
Lê Gia Khuyến
Một phương pháp gần đúng tính ổn định thanh trên nền đàn hồi chịu nén theo mô hình liên kết một chiều giữa thanh và nền. Hội nghị Khoa học toàn quốc Cơ học Vật rắn lần thứ XIV
(2018)
Lương Xuân Bính
Hoàng Thanh Thúy
Đỗ Xuân Quý
Tính toán nội lực, chuyển vị trong cấu kiện ray đường sắt chịu tác dụng của tĩnh – hoạt tải bằng phương pháp phần tử hữu hạn theo mô hình liên kết một chiều. Hội nghị Khoa học toàn quốc Cơ học Vật rắn lần thứ XIV
(2018)
Đỗ Xuân Quý
Lương Xuân Bính
Hoàng Văn Tuấn
Nguyễn Công Thức
Tính toán nội lực, chuyển vị của thanh có liên kết dị hướng có độ mảnh lớn chịu uốn ngang và uốn dọc đồng thời. Hội nghị Khoa học toàn quốc Cơ học Vật rắn lần thứ XIV
(2018)
Đỗ Xuân Quý
Lương Xuân Bính
Hoàng Thanh Thúy
Lê Đắc Hiền
Vũ Ngọc Linh
Cơ hội và thách thức đối với lĩnh vực kỹ thuật công nghệ giao thông vận tải trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cơ học trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư
(2018)
Lương Xuân Bính
Đỗ Xuân Quý
Vũ Thị Nga
Lê Xuân Lưu
Nghiên cứu ổn định dầm trên nền đàn hồi theo mô hình nền đàn hồi một chiều. Hội nghị Cơ học Toàn quốc lần thứ X
(2017)
Lương Xuân Bính
Đỗ Xuân Quý
Hoàng Văn Tuấn
Hà Văn Quân
Tính ổn định thanh chịu nén có liên kết dị hướng bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Hội nghị Cơ học Toàn quốc lần thứ X
(2017)
Tran Trung Dung
Luong Xuan Binh
Hoang Thanh Thuy
development of Generalized Limit Equilibirium Methnod(GLEM) for stability analysis of bridge abutments on shallow foundations. The 4th international conference on engineering mechanics and automation
(2016)
Vũ Văn Thành
Lương Xuân Bính
Nghiên cứu ứng dụng vật liệu FRP trong sửa chữa/gia cường kết cấu công trình cầu ở Việt Nam. Hội nghị Khoa học toàn quốc Vật liệu và Kết cấu Composite
(2016)
Luong Xuan Binh
Tran Trung Dung
Nailing method and tree roots stabilize natural slope. Glimpse of future for peaceful international society
Sách (Giáo trình, sách tham khảo, sách chuyên khảo)
Nguyễn Phong Điền
Nguyễn Hữu Lộc
Vũ Công Hàm
Hoàng Việt Hùng
Nguyễn Quang Hoàng
Phạm Văn Sáng
Nguyễn Xuân Thành
Nguyễn Văn Quyền
Lương Xuân Bính
Olympic Cơ học Toàn quốc lần thứ 34 - 2024. Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội
26
(2024)
Nguyễn Phong Điền
Nguyễn Văn Quyền
Đỗ Đăng Khoa
Trần Quang Dũng
Nguyễn Xuân Thành
Nguyễn Thu Hiền
Nguyễn Quang Hoàng
Vũ Công Hàm
Vũ Đình Hương
Lê Xuân Lưu
Lương Xuân Bính
Hoàng Việt Hùng
Olympic Cơ học Toàn quốc lần thứ 33 - 2023. Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội
26
(2023)
Nguyễn Đăng Tộ
Nguyễn Hữu Lộc
Vũ Công Hàm
Nguyễn Thu Hiền
Lương Xuân Bính
Nguyễn Quang Hoàng
Nguyễn Xuân Thành
Nguyễn Văn Quyền
Đỗ Sanh
Hoàng Việt Hùng
Olympic Cơ học Toàn quốc lần thứ XXXII-2022. Nhà xuất bản Bách khoa Hà Nội
20
(2022)
Nguyễn Xuân Lựu
Lương Xuân Bính
Phạm Văn Dịch
Đào Lưu
Trịnh Xuân Sơn
Vũ Văn Thành
Đỗ Minh Thu
Nguyễn Cẩm Thúy
Bài tập Sức Bền Vật Liệu. Nhà xuất bản Giao thông vận tải
01
380
(2011)
Phạm Văn Ký
Lương Xuân Bính
Trần Anh Dũng
Tính toán thiết kế và thi công đường sắt không đá kiểu tấm bản. Nhà xuất bản Giao thông vận tải
01
200
(2011)
Lương Xuân Bính
Vũ Đình Lai
Cơ học vật rắn biến dạng. Khoa học và Kỹ thuật
2
Tham gia đề tài, nhiệm vụ KH&CN
Xây dựng đường cong cản tổng quát cho cáp cầu dây văng có gắn thiết bị giảm chấn. T2023-CT-013 (2023)
Xây dựng khung tham chiếu hệ thống tín chỉ của trường Đại học GTVT và hướng tích hợp với ECTS (Hệ thống tích lũy và chuyển đổi tín chỉ châu Âu) trong công tác trao đổi sinh viên. T2022-HTPT-001 (2022)
Nghiên cứu giải pháp gia cường kết hợp bảo vệ kết cấu cầu thép ở Việt Nam bằng vật liệu composite. B2019-GHA-08 (2019-2020)
Nghiên cứu ổn định thanh bị nén có liên kết phi tuyến. (2016-2017)
Nghiên cứu tính toán kết cấu mặt đường bản bê tông không đá balat trên đường sắt tốc độ cao. DT124008 (2012)
Tính toán ổn định và chuyển dịch của kết cấu địa kỹ thuật dưới tác dụng của tải trọng động. B2007-04-39 (2007-2008)
Bằng sáng chế, giải pháp hữu ích
Giải thưởng khoa học công nghệ
Công tác hướng dẫn luận văn/luận án
| 01/2013 - 01/2017 |
Soukha YAKOSHI
Tiến sĩ
|
|
Nghiên cứu ổn định trượt sâu mố cầu trên móng nông bằng phương pháp cân bằng giới hạn tổng quát
|
|
| 11/2021 - 05/2013 |
Hà Văn Quân
Thạc sĩ
|
|
Nghiên cứu gia cường cột trụ cầu cũ bằng vật liệu FRP
|
|
| 04/2011 - 10/2011 |
Lê Gia Khuyến
Thạc sĩ
|
|
Ảnh hưởng của lực cắt đến độ võng của dầm
|
|
| 04/2011 - 10/2011 |
Nguyễn Đức Hiếu
Thạc sĩ
|
|
So sánh và đánh giá hiệu quả của một số thiết bị giảm chấn đối với các dạng kết cấu cầu có độ mảnh lớn
|
|
| 03/2011 - 09/2011 |
Vũ Ngọc Linh
Thạc sĩ
|
|
Tính toán tấm mặt đường cứng theo mô hình kết cấu có liên kết dị hướng
|
|
| 04/2010 - 10/2010 |
Trần Anh Dũng
Thạc sĩ
|
|
Tính toán kết cấu mặt đường bê tông không đá balat đường sắt cao tốc
|
|
| 03/2007 - 08/2007 |
Đỗ Xuân Quý
Thạc Sĩ
|
|
Tính toán kết cấu có liên kết dị hướng bằng phương pháp phần tử hữu hạn
|
|
| 03/2007 - 08/2007 |
Chu Thị Thanh Thủy
Thạc sĩ
|
|
Nghiên xứu ứng dụng phương pháp cân bằng giới hạn tổng quát trong kiểm toán ổn định nền đường sắt
|