Thông tin giảng viên | Trang thông tin điện tử Trường ĐH Giao thông vận tải

Thông tin giảng viên

Thông tin giảng viên

Họ tên:
Nguyễn Văn Cường
Năm sinh:
1983
Học hàm:
GV
Học vị:
Tiến sĩ
Khoa viện:
Khoa Cơ khí
Thâm niên giảng dạy:
7 năm
Bộ môn:
Thiết kế máy
Điện thoại:
0972757908
• - Công nghệ thiết kế máy - Công nghệ chế tạo máy - Tối ưu hóa thiết kế, chế tạo - Công nghệ CAD/CAM/CAE
STT Thời gian Nội dung
1 25-09-2009 Nghiên cứu hệ số điều chỉnh kích thước để phục vụ cho việc thiết kế các loại khuôn đùn sản phẩm cao su ứng dụng trong ngành giáo thông vận tải
2 30-12-2015 Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị scan công nghiệp tích hợp hệ thống siêu âm sử dụng công nghệ Phased array và TOFD
3 30-12-2015 Xây dựng phần mềm đưa tải trọng dạng áp suất vào phần mềm ABAQUS để tính toán mối ghép có bạc lót bằng phương pháp phần tử hữu hạn.
4 30-12-2016 Nghiên cứu chế tạo phớt thủy lực bằng công nghệ gia công tiện trên máy CNC
5 30-12-2017 Nghiên cứu điều khiển tối ưu trong quá trình cắt gọt nhằm đảm bảo chất lượng của chi tiết được gia công
STT Từ ngày Đến ngày Địa điểm Nội dung
1 03-09-2007 01-09-2009
STT Thời gian xuất bản Tiêu đề
1 2015-06-10 Ямников Александр Сергеевич, Кузнецов Евгений Юрьевич, Нгуен Ван Кыонг. Повышение эффективности точения фасонных деталей. монография. Тула. Изд-во ТулГУ. 2014. 157 с
2 2016-01-18 TS.Nguyễn Văn Cường (Chủ biên), PGS.TS. Trần Vĩnh Hưng, THS. Mạc Thị Bích. Phân tích thiết kế cơ khí. Nhà xuất bản Khoa học kỹ thuật
STT Từ ngày Đến ngày Họ tên Trình độ Tóm tắt đề tài nghiên cứu
1 Học viên
2 04-12-2014 28-08-2015 Trần Quang Hanh Học viên TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tính toán thiết kế, mô phỏng động lực học cụm cầu sau ô tô tải nhẹ Tác giả luận văn: Trần Quang Hanh Khóa: 3 Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong giai đoạn vừa qua, tỷ lệ nội địa hoá ở các sản phẩm ôtô Việt Nam chủ yếu tập trung vào một số chi tiết, phụ tùng như khung vỏ, săm lốp, nhựa, cao su… một phần đang thực hiện là động cơ hộp số, chủ yếu là trong hệ thống truyền lực, chi tiết cơ khí. Cụm cầu sau là một trong các cụm chi tiết chính của hệ thống truyền lực. Cụm cầu sau hoàn toàn có khả năng nội địa hoá bằng công nghệ trong nước. Mô hình hóa hình học không chỉ dừng lại ở một chi tiết hay cụm chi tiết mà hoàn toàn có khả năng xây dựng được mô hình của cả một cụm máy hay máy, thực hiện quá trình mô phỏng trên mô hình thực tế ảo, tính toán thiết kế, kiểm tra th
3 04-12-2014 28-08-2015 Nguyễn Đức Trung Học viên TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu đánh giá độ chính xác chế tạo khuôn ép phun do khách hàng cung cấp. Tác giả luận văn: Nguyễn Đức Trung Khóa: 3 a) Lý do chọn đề tài Ngày nay với sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ trên tất cả các lĩnh vực thì các sản phẩm cơ khí ngày càng có yêu cầu cao hơn về độ chính xác gia công, mức độ tự động hóa và đặc biệt là yêu cầu về kiểu dáng mẫu mã sản phẩm phải được thay đổi một cách thường xuyên và linh hoạt. Vì vậy việc kiểm tra đánh giá độ chính xác gia công của khuôn ép nhựa là rất lớn. Thực tế đó đòi hỏi cần phát triển công nghệ kiểm tra, đo đạc để đánh giá được độ chính xác của khuôn trước khi được đưa vào sử dụng. Vì vậy sau khi nhận được sự định hướng và giúp đỡ tận tình của thầy TS. Nguyễn Văn Cường và thầy PSG.TS Trần Vĩnh Hưng, em đã lựa chọn đề tài: “Nghiên cứu đánh giá độ chính xác chế tạo khuôn ép phun do khách hàng cung cấp”. b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Quy trìn
4 10-02-2015 18-08-2015 Đỗ Khắc Chiến Học viên Đề tài: Mô phỏng động lực học cụm cầu sau ô to tải LIFAN LF3070G1 2.5 tấn. Tác giả: Đỗ Khắc Chiến, Trường Đại học Giao thông vận tải - Tính toán thiết kế thông số hình học cụm cầu sau ô tô tải LIFAN LF3070G1 theo số liệu cho trước. - Thiết lập mô hình động lực học cụm cầu sau ô tô tải nhẹ bằng công nghệ CAD/CAE. Đặc biệt học viên đã thiết kế được bộ truyền lực chính cặp bánh răng côn răng cong Hypoit dưới dạng 3D. Phương pháp đã trình bày có ý nghĩa và hiệu quả thực tế đối với việc thiết kế cặp bánh răng Hypoid nhằm cung cấp số liệu cho quá trình tính toán mô phỏng động lực học, phân tích vết tiếp xúc, chuyển trực tiếp dữ liệu 3D cho quá trình gia công bánh răng trên các máy CNC. - Nghiên cứu đặc tính động lực học và tính bền kết cấu cho cụm cầu sau.
5 22-12-2015 11-05-2016 Cù Huy Sơn Học viên Đề tài: ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ CAD/CAM/CAE TÍNH TOÁN THIẾT KẾ VÀ LẬP QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO HỆ THỐNG DẪN ĐỘNG LY HỢP THỦY LỰC Tóm tắt: - Ứng dụng công nghệ CAD/CAM/CAE tính toán, thiết kế hệ thống dẫn động ly hợp thủy lực của bộ truyền lực chính theo số liệu cho trước - Thiết kế mô hình 3D các chi tiết trong hệ thống thủy lực dẫn động ly hợp - Nghiên cứu công nghệ chế tạo các chi tiết điển hình của hệ thống dẫn động ly hợp thủy lực. - Lập quy trình công nghệ chế tạo các chi tiết điển hình của hệ thống dẫn động ly hợp thủy lực. - Lập trình gia công trên phần mềm Mastercam.

Lấy tin RSS

Đăng kí nhận Lấy tin RSS

Đội ngũ nhà giáo

Khoa viện