Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; PGS.TS. Nguyễn Thanh Chương, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải cùng nhiều quý vị Đại biểu khách quý, các cơ quan báo chí truyền thồng và hơn 1000 Đoàn viên, Sinh viên của Trường.

        Hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Đồng chí Nguyễn Tường Lâm Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phát động lời kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên Việt Nam tích cực tham gia hiến máu để thể hiện tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, xung kích vì cộng đồng, lan toả hình ảnh, ý nghĩa cao đẹp của hành động hiến máu cứu người.

     Theo Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, TS. BS. Bạch Quốc Khánh, hiến máu thường xuyên là mỗi người đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu đều đặn, trung bình mỗi năm 2 lần, sẵn sàng hỗ trợ hiến máu vào những thời điểm khan hiếm máu, theo nhu cầu của các cơ sở truyền máu, không chỉ trong những dịp kỷ niệm đặc biệt. Chỉ có như vậy thì hoạt động hiến máu tình nguyện mới phát triển bền vững, không xảy ra tình trạng thiếu máu theo mùa vụ, thiếu máu theo nhóm máu.    

       Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thanh Chương, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, trường Đại học GTVT với truyền thống hơn 75 năm xây dựng và phát triển, là trường đại học hàng đầu Việt Nam về đào tạo khoa học kỹ thuật, người học tại trường luôn được đào tạo toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ, tuổi trẻ Nhà trường luôn là đơn vị tích cực, đi đầu trong các hoạt động và phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, trong đó phong trào Hiến máu tình nguyện là hoạt động nhân văn sâu sắc được đặt biệt quan tâm và được tổ chức thường xuyên 1 năm 2 lần với tên gọi chương trình “Hiến máu tình nguyện toàn trường Khoảnh Khắc”. Thông qua các chương trình Hiến máu tình nguyện Khoảnh khắc, Ngày Chủ nhật đỏ, Lễ hội xuân hồng hàng năm ngày hội hiến máu toàn trường cũng đóng góp vào ngân hàng máu quốc gia hơn 2000 đơn vị máu.  

      Tại buổi lễ, nhằm biểu dương và ghi nhận những đóng góp của các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2020, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện, tuổi trẻ Nhà trường vinh dự có 01 tập thể và 02 cá nhân được nhận Bằng khen.

      Ngay sau Lễ phát động “Ngày hội Thanh niên hiến máu tình nguyện năm 2021”, chương trình hiến máu tình nguyện toàn trường “Khoảnh Khắc XVII” đã được tổ chức và đã có hơn 1000 người đăng ký tham gia hiến máu là các bạn Sinh viên của trường Đại học GTVT và nhiều Thầy Cô giáo và CBCNV của Nhà trường. Kết thúc ngày hội đã thu được 815 đơn vị máu với 95% đơn vị máu loại 350ml đã được hiến để bổ sung vào ngân hàng máu quốc gia thông qua Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình: