Ngày 8/11, tại Trung tâm Đào tạo lái xe, Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 1, Hà Nội, Tập đoàn Diageo phối hợp Câu lạc bộ xe hơi Việt Nam (AA Việt Nam), Trường Đại học Giao thông vận tải (UTC) và Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Trung ương 1 phát động Chương trình truyền thông giáo dục về uống rượu bia và lái xe năm 2023 với dự án “Hãy thông minh, không uống rượu bia khi lái xe”.

Các đại biểu tham dự lễ khởi động dự án Không uống rượu bia khi lái xe

Đây là một phần trong chiến lược “Spirit of Progress (SOP) 2030” của Diageo Việt Nam, đề ra các chiến lược 10 năm về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) của công ty. Các trụ cột cốt lõi SOP 2030 là Phát huy tinh thần uống có trách nhiệm, Dẫn đầu sự hòa nhập và đa dạng cũng như Tiên phong về bền vững trong sản xuất từ nguyên liệu đến thành phẩm.

Bên cạnh dự án này, Diageo còn thực hiện chương trình giáo dục về uống có trách nhiệm tại Việt Nam.

Tại lễ khởi động dự án, ông Tạ Đức Giang, Phó Chánh văn phòng, Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội chia sẻ các kiến thức về an toàn giao thông.

 

Học viên của Trung tâm Đào tạo lái xe được mời trải nghiệm trò chơi “Tỉnh táo và uống rượu bia lái xe” của dự án trên điện thoại. Với sự hợp tác của các bên liên quan, Tập đoàn Diageo sẽ tiếp cận sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải thông qua tương tác tại trường và qua các kênh mạng xã hội.

 

Ông Nguyễn Anh Thi, Tổng Giám đốc Diageo Việt Nam cho biết, là nhà cung cấp rượu mạnh tại Việt Nam, Diageo cam kết thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm thông qua các chương trình đổi mới và sáng tạo.

Chương trình này thể hiện cam kết của chúng tôi đối với sự phát triển lành mạnh của cộng đồng và nỗ lực trong việc bảo đảm an toàn giao thông cho người dân. Chương trình hứa hẹn sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện người tham gia quyết tâm thực hiện cam kết “Không uống rượu bia khi lái xe”.

 

Trò chơi được thiết kế thông qua tương tác công nghệ số, kết hợp giữa giải trí và hiệu quả để tạo ra trải nghiệm có ý nghĩa cho người chơi.

Trò chơi được thiết kế thông qua tương tác công nghệ số, kết hợp giữa giải trí và hiệu quả để tạo ra trải nghiệm có ý nghĩa cho người chơi. Cách tiếp cận này giúp người chơi không chỉ làm chủ việc lái xe mà còn trở thành những người đồng hành cùng chương trình an toàn giao thông đường bộ.

Trong giai đoạn đầu, chương trình truyền thông giáo dục hướng tới những người lái xe trong độ tuổi được uống rượu hợp pháp tại Việt Nam và được triển khai tại Trường đại học Giao thông vận tải và Trung tâm Đào tạo lái xe (Trường cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 1). Học viên và sinh viên có thể trải nghiệm và nhận biết việc lái xe trong tình trạng tỉnh táo khác biệt thế nào so việc tham gia giao thông sau khi uống rượu bia trên thiết bị di động của mình và tìm hiểu thêm về những điểm khác biệt rõ rệt giữa 2 tình trạng.


Dự án sẽ thực hiện khảo sát trước và sau can thiệp đối với người tham gia nhằm đo lường sự thay đổi trong suy nghĩ của họ từ “tự tin quá mức” sang “cẩn trọng hơn”, để đưa ra lựa chọn sáng suốt là không uống rượu bia khi lái xe. Đây sẽ là bằng chứng quan trọng để đo lường sự thay đổi thái độ của người dân và khuyến khích họ cam kết đưa ra quyết định chỉ lái xe khi không uống rượu bia.

Nguồn: https://nhandan.vn/khoi-dong-chuong-trinh-tuyen-truyen-khong-uong-ruou-bia-khi-lai-xe-post781589.html