THÔNG TIN TÓM TẮT NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

Tên đề tài: Nghiên cứu một số thông số và phương pháp thiết kế mặt đường bê tông xi măng áp dụng cho Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Ngành            : Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông

Mã số             : 9580205

Họ và tên nghiên cứu sinh:        Surya Deuanhaksa

Họ và tên cán bộ hướng dẫn:

  1. PGS.TS. Lê Vĩnh An              - Trường Đại học Giao thông Vận tải
  2. GS.TS. Bùi Xuân Cậy          - Trường Đại học Giao thông Vận tải

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Giao thông Vận tải.

Tóm tắt những đóng góp mới của luận án:

 1.  Đã thu thập và xử lý các dữ liệu về khí hậu và thời tiết trong khoảng thời gian 39 năm (1985–2023) tại ba vùng khí hậu của Lào (Bắc, Trung và Nam) và dữ liệu về giao thông trên các tuyến quốc lộ ở khu vực Trung Lào.

2.  Đã xác định các chỉ tiêu cơ lý của một loại vật liệu điển hình sử dụng làm mặt đường BTXM ở CHDCND Lào.

3.  Đã tiến hành phân tích lý thuyết và thống kê để đánh giá ảnh hưởng và độ nhạy của các yếu tố đầu vào (kích thước tấm BTXM, chiều dày và mô đun đàn hồi của lớp móng đá dăm gia cố xi măng, yếu tố khí hậu và loại đá) đối với yếu tố đầu ra theo TCCS 39:2022/TCĐBVN và theo phương pháp cơ học thực nghiệm - ME-PDG.

 

DISSERTATION SUMMARY

Title: Study on some parameters and methods of designing cement concrete pavement applied to Lao People's Democratic Republic.

Field of training : Transport Construction Engineering

Program code : 9580205

Doctoral student : Surya Deuanhaksa

Supervisors:

       Ass.Prof. Dr. Le Vinh An  - University of Transport and Communications

      Prof. Dr . Bui Xuan Cay      - University of Transport and Communications

Institution: University of Transport and Communications

New contributions of the dissertation:

1. Collected and processed climate and weather data over a period of 39 years (1985–2023) in three climate zones of Laos (North, Central and South) and traffic data on national highways in the Central Laos region.

2. Determined the physical and mechanical properties of a typical material used for concrete pavement in Lao PDR.

3. Conducted theoretical and statistical analysis to evaluate the influence and sensitivity of input factors (size of concrete slab, thickness and elastic modulus of cement-reinforced crushed stone base layer, climate factors and rock type) on output factors according to TCCS 39:2022/TCDBVN and according to the experimental mechanics method - ME-PDG