Sáng ngày 21/11/2018, đoàn đại biểu Bang Saxony CHLB Đức do Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Lao động và Giao thông Ngài Martin Dulig dẫn đầu cùng 24 thành viên đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Giao thông vận tải.

Đại diện lãnh đạo trường và các đơn vị trong trường đã vui mừng chào đón và làm việc với đoàn đại biểu CHLB Đức. Tham dự buổi tọa đàm còn có đại diện lãnh đạo vụ Hợp tác quốc tế Bộ Giao thông vận tải Ông Trần Việt Hà – Phó vụ trưởng và đoàn đại biểu Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức do Ngài Marko Walde – Trưởng đại diện tại Việt Nam dẫn đầu. Buổi tọa đàm diễn ra trong một bầu không khí thắm tình hữu nghị và mong muốn đẩy mạnh hoạt động hợp tác của cả hai bên.

Phát biểu chào đón Ngài Bộ trưởng cùng đoàn đại biểu Đức, Hiệu trưởng Trường Đại học Gioa thông vận tải PGS. TS. Nguyễn Ngọc Long đã giới thiệu về trường, trân trọng cám ơn và ghi nhận những thành quả hợp tác với CHLB Đức đối với sự nghiệp phát triển trường trong những năm qua và những mong muốn tiếp tục hợp tác với đối tác Đức. “…Trong những năm tới, để đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn được hợp tác với các đối tác đến từ CHLB Đức về đào tạo, nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực Hệ thống giao thông thông minh; Kỹ thuật hệ thống đường sắt; Logistics; Quy hoạch và quản lý đô thị; An toàn giao thông…” – Hiệu trưởng nhấn mạnh. Những ý kiến phát biểu của Hiệu trưởng được Ngài Bộ trưởng và phái đoàn Đức đánh giá cao.

Ngài Bộ trưởng Martin Dulig cũng nêu rõ trong ý kiến phát biểu của mình, trong chuyến công tác lần này, chúng tôi chọn Trường Đại học Giao thông vận tải để đến thăm và trao đổi hợp tác bởi vì chúng tôi đánh giá rất cao trường các bạn, về những thành quả hợp tác các bạn đã đạt được, và đang triển khai với các trường đại học của chúng tôi như TU Dresden; TU Darmstadt; Trường đại học Biberach,… Chúng tôi đánh giá cao vai trò của Trường Đại học Giao thông vận tải với việc phát triển giao thông Việt Nam nói chung và với hệ thống đường sắt của Việt Nam nói riêng. Tôi cũng đánh giá cao việc các bạn thành lập Trung tâm Hợp tác Việt – Đức để phát triển hợp tác và là cầu nối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học, doanh nghiệp Đức và Việt Nam. Hy vọng rằng quan hệ hợp tác hai bên sẽ đạt được nhiều thành quả hơn nữa trong thời gian tới.

Buổi tọa đàm cũng đã được nghe nhiều ý kiến trao đổi của các đại biểu hai bên và chứng kiến ký kết văn bản hợp tác giữa Trung tâm Hợp tác Việt – Đức và Trung tâm Công nghệ an toàn đường sắt Đức.

Chuyến thăm của của đoàn đại biểu Bang Saxony CHLB Đức tại Trường Đại học Giao thông vận tải là những khởi đầu tốt đẹp cho một trang hợp tác mới giữa Việt Nam và Đức nói chung và Trường Đại học Giao thông vận tải với các đối tác Đức nói riêng.

Phòng Đối Ngoại

 

Một số hình ảnh buổi tọa đàm:

 

Quang cảnh buổi tọa đàm

 

 

Ký kết hợp tác giữa Trung tâm Hợp tác Việt – Đức và Trung tâm Công nghệ an toàn đường sắt Đức

 

Bộ trưởng và Hiệu trưởng trao tặng quà lưu niệm

 

Chụp ảnh lưu niệm