Nhận lời mời của Trường Đại học Giao thông vận tải, sáng ngày 9/4/2019 đoàn đại biểu Bang Thuringia CHLB Đức đã đến thăm và làm việc với trường, nhân dịp này đã diễn ra Lễ ký kết văn bản hợp tác giữa Trường Đại học Giao thông vận tải với Trường Đại học khoa học ứng dụng Erfurt.

Tham gia đoàn công tác có 6 thành viên đến từ các cơ quan, trường đại học, viện nghiên cứu của Bang Thuringia, trong đó có đại diện lãnh đạo cao nhất của 3 trường đại học trên tổng số 10 trường đại học của Bang Thuringia, đó là Giáo sư Volker Zerbe - Hiệu trưởng Trường Đại học khoa học ứng dụng Erfurt; Giáo sư Jorg Wagner - Chủ tịch Trường Đại học Nordhausen; Giáo sư Walter Rosenthal - Chủ tịch Trường Đại học Friedrich Schiller Jena. Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Giao thông vận tải PGS. TS. Nguyễn Thanh Chương - Phó hiệu trưởng đã chủ trì buổi đón tiếp và làm việc với đoàn, đã giới thiệu về thành quả hợp tác giữa trường với các đối tác Đức và khẳng định thành quả hợp tác đó đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của trường.

Buổi làm việc đã tạo cơ hội để hai bên cởi mở trao đổi những thông tin, nhu cầu phát triển và tìm kiếm cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên. Hai bên cùng quan tâm phát triển hoạt động hợp tác ở những lĩnh vực đào tạo tương đồng như vận tải, logistics, quản trị kinh doanh, giao thông thông minh,… Văn bản hợp tác ký kết với Trường Đại học khoa học ứng dụng Erfurt đã đề cập đến những vấn đề nêu trên và là cơ sở để hai bên triển khai các hoạt động hợp tác sau này.

Những năm trước đây Trường Đại học Giao thông vận tải đã đón tiếp và làm việc với đoàn khách Bang Hessen, tháng 11/2018 đón tiếp đoàn khách Bang Xasony và đây là lần thứ ba Nhà trường vinh dự đón tiếp và làm việc với đoàn khách Bang Thuringen của CHLB Đức. Sự quan tâm của các cơ quan, trường đại học Đức đến trường đã chứng tỏ mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các cơ quan, trường đại học của Đức được duy trì và sẽ  phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới.

Phòng Đối Ngoại

 

Một số hình ảnh buổi tiếp và làm việc:

Chào đón đoàn đại biểu đến thăm trường

 

Ký kết văn bản hợp tác với Trường ĐH KH ứng dụng Erfurt

 

Trao đổi hợp tác