Sáng ngày 20/8/2017, tại Trường Đại học GTVT đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2017 - 2019.

     Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội.

     Về phía Trường Đại học GTVT có PGS.TS Nguyễn Duy Việt - Bí thư Đảng ủy; PGS.TS Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Văn Long - Chủ tịch Hội đồng Trường; đại diện các tổ chức đoàn thể, phòng ban trong Trường cùng 190 đại biểu là các đoàn viên sinh viên ưu tú đại diện cho gần 14.000 sinh viên Nhà trường.

     Đại hội cũng có sự tham gia của đại diện các Trường bạn, các cơ quan thông tin báo chí tới đưa tin về sự kiện.

     Trong nội dung tổng kết công tác nhiệm kỳ 2014 - 2017 và phương hướng nhiệm kỳ 2017 - 2019 được trình bày trước đại hội thông qua 1 clip với nhiều nội dung sinh động có thể thấy trong nhiệm kỳ qua BCH Đoàn trường đã giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ và tạo được sự đoàn kết thống nhất trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhà trường; Thường xuyên đổi mới trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, coi trọng hoạt động có tính hiệu quả ở liên chi đoàn, chi đoàn. Tổ chức tốt các phong trào: “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" và “Tôi yêu Hà Nội”; tích cực giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Trong chỉ đạo, BCH thường xuyên bám sát sự lãnh đạo của Đảng uỷ, chỉ đạo của Thành Đoàn, có trọng tâm các chương trình của nhà trường, của Thành Đoàn đặt ra đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Bên cạnh những mặt tích cực công tác Đoàn vẫn còn có một số hạn chế tồn tại như quá trình chỉ đạo của BCH chưa xây dựng được nhiều các mô hình, hình thức hoạt động mới, đặc biệt trong đối tượng đoàn viên các chi đoàn cán bộ. Trong việc tổ chức thực hiện một số chương trình chưa tiến hành sơ, tổng kết rút kinh nghiệm kịp thời. Việc tham mưu cho Đảng uỷ, BGH để giải quyết các vấn đề bức xúc trong công tác TN tuy đã có nhiều cố gắng, song hiệu quả chưa cao, nhất là vai trò của Đoàn trong nhiệm vụ học tập, rèn luyện của SV;  Đội ngũ cán bộ Đoàn ở một số chi đoàn còn hạn chế về kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn; Một số đ/c uỷ viên BCH chưa phát huy được vai trò cá nhân trong việc thực hiện các nhiệm vụ chương trình của Đoàn.

     Trên cơ sở kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2017, căn cứ vào tình hình thực tiễn, mục tiêu tổng quát của công tác Đoàn và phong trào thanh niên Nhà trường giai đoạn 2017-2019 là tăng cường bồi dưỡng và xây dựng lớp đoàn viên thanh niên có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức và lối sống đẹp; có hoài bão, khát vọng cống hiến; có sức khỏe, tri thức và năng lực chuyên môn nghiệp vụ chất lượng cao. Xây dựng Đoàn Thanh niên mạnh về tổ chức, đa dạng về hình thức hoạt động; luôn tiên phong, xung kích, sáng tạo góp phần vào sự nghiệp phát triển Trường Đại học  Giao thông Vận tải thành trường đại học đa ngành và đứng đầu cả nước về lĩnh vực Giao thông vận tải.

     Đại hội cũng được nghe một số  tham luận tiêu biểu về công tác Đoàn trong Trường Đại học GTVT như "Đoàn Thanh niên đồng hành cùng đoàn viên sinh viên trong học tập và nghiên cứu khoa học" của SV Nguyễn Thị Huyền - Chi đoàn Cầu đường bộ 1 - K57; "Công tác phát triển Đảng trong sinh viên" của giảng viên Thạch Minh Quân- Chi đoàn Giáo viên khoa VT-KT...

     Trước đó tại phiên thứ I Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường lần thứ XXIX; các đại biểu đã bầu ra 25 đồng chí vào BCH Đoàn Trường nhiệm kỳ 2017 - 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Khởi được tín nhiệm giữ chức Bí thư Đoàn trường.

   Đại hội cũng tuyên dương và trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác đoàn giai đoạn 2014 - 2017.

 

Một số hình ảnh Đại hội Đoàn Trường Đại học GTVT

Lễ chào cờ

Toàn cảnh Đại hội

Chủ tọa điều hành Đại hội

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu

PGS.TS Nguyễn Duy Việt - Bí thư Đảng ủy Nhà trường phát biểu

BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học GTVT nhiệm kỳ 2017 - 2019 ra mắt Đại hội

Tuyên dương và trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác Đoàn giai đoạn 2014 - 2017